Friday, February 11, 2011

Cannonball


Bata pa lang ako mahilig na talaga ako sa musika, ( at alam ko na nun kahit bata pa ako na ayaw ng misika sakin) pero keber lang yun.. basta mahilig ako makinig ng radyo Eto yung isang kantang hinding hindi ko pinagsasawaan..


kanta ni Damien Rice na narinig ko to nung high school pa ko
at kahit na hindi ko pa nun naeexperience ang maging "inlababo"
e gustong gusto ko padin yung content ng kanta...

maraming mga bagay bagay na mahirap ipaliwanag sa salita pero alam mo sa sarili mong naiintindihan mo..
parang mahirap ka kung paano mo ie.express o ilalabas pero alam na alam mo sa sarili mong nuunawaan mo, ganyan kasi ako, may mga bagay na hindi ko maipaliwanag pero alam kong naiintindihan ko..
hindi kasi ako marong mag express ng mga kuro-kuro sa magandang paraan.. hehe

parang tong kantang to..

Gusto ko pero hindi ko masabi kung bakit..

Malungkot ang tema ng kanta kaya naman masarap pakinggan.. hehe
eto you tube official video nya.. ninenok ko kay You tube





Let's sing together...

"Cannonball"

Still a little bit of your taste in my mouth
Still a little bit of you laced with my doubt
Still a little hard to say what's going on

Still a little bit of your ghost you witness
Still a little BIT of your face I haven't kissed
You step a little closer EACH DAY
That I can't say what's going on

Stones taught me to fly
Love taught me to lie
Life taught me to die
So it's not hard to fall
When you float like a cannonball

Still a little bit of your song in my ear
Still a little bit of your words I long to hear
You step a little closer TO ME
So close that I can't see what's going on

Stones taught me to fly
Love taught me to lie
Life taught me to die
So it's not hard to fall
When you float like a cannon

Stones taught me to fly
Love taught me to cry
So come on courage!
Teach me to be shy
'Cause it's not hard to fall
And I don't WANNA scare her
It's not hard to fall
And I don't wanna lose
It's not hard to grow
When you know that you just don't know

courtesy of azlyrics.com



Siguro May mga bagay talaga na Puso lang ang nakaiintindi.. ;)


BOW--

18 comments:

musingan said...

Pareho tayo... ako paggusto ko kumanta... kanta lang... bahala na si batman... ehehhe...

Si AL Diwallay po... nagbasa at napadaan...

iya_khin said...

hi!!! nakibasa po at nakinood sa video! first tym ko lang narinig tong kanta. hirap nga pag di ka makaexpress ng feeelings lalo na kung baka sabihan kang corny....kakarelate ako!

KristiaMaldita said...

@Kuya AL..
thanks thanks!!

Cge gusto mo mag duet tau minsan.. haha!!
pero kelangan magdala ng payong dahil alam na ang whether pagtapos kumanta.. hehe

@iya- matagal na yung song na yan
hyskul pa ku nyan.. gurang na ko ngayun hihi...:)

thanks sa pag view :) mhua!

musingan said...

Naku Kristia... huwag mo akong hahamunin... baka mapasubo ka... kahit wala sa tono ang boses ko... makapal naman ang mukha ko.. ehehehhe...

@Iya: Uu no... kakainis kapag di mo maekspres ang feelings mo... lalo na kapag gustong-gusto mo... ehehhe... tapos nakakahiya kasi nga baka nga sabihin na conrnetos ka... ehhehe

KristiaMaldita said...

ayus lang! paraho tayo! haha!!
kaya nga may payong dba?!

makapal pala mukha mo e! keri na yan! wag la lang kakanta ng "My way ha?!" haha!!

Dorm Boy said...

Ako rin dinadaan ko na lang kumanta lately lalo na magisa ako sa bhay. I could sing out loud. Mapamasya or bad mood. The power of music nga naman!

musingan said...

kanta ba yun? ehehhehe... di ko naman kaya yun no... ehehhehe...

KristiaMaldita said...

HIndi mo alam yun!!???

I did it my way.....!!!!

haha!!

marami natetegi dahil sa kantang yun!! haha

kuya AL anu email mo??!!
may tatanong ako sayo :)

pwede ba? hehe bigay mo sakin.. :)

KristiaMaldita said...

HIndi mo alam yun!!???

I did it my way.....!!!!

haha!!

marami natetegi dahil sa kantang yun!! haha

kuya AL anu email mo??!!
may tatanong ako sayo :)

pwede ba? hehe bigay mo sakin.. :)

KristiaMaldita said...

HIndi mo alam yun!!???

I did it my way.....!!!!

haha!!

marami natetegi dahil sa kantang yun!! haha

kuya AL anu email mo??!!
may tatanong ako sayo :)

pwede ba? hehe bigay mo sakin.. :)

KristiaMaldita said...

HIndi mo alam yun!!???

I did it my way.....!!!!

haha!!

marami natetegi dahil sa kantang yun!! haha

kuya AL anu email mo??!!
may tatanong ako sayo :)

pwede ba? hehe bigay mo sakin.. :)

Rap said...

sakit ko din yan minsan.... ung tipong gusto kong ipaliwanag ung isang bagay pero di ko alam kung paano.. hehehe... parang ganito sa comment mo, may gusto akong sabhin pero di ko alam kung pano explain.. ahahaha

musingan said...

Ahh.. yun ba... kala ko My way.. my way to the hightway... eheheh..

email add ko musingan@gmail.com

KristiaMaldita said...

@- Leonrap- tama may masabi lang basta yun na yun! hehe

@Kuya AL- thanks po sa eadd, noted yan.. hehe

Dko alam pinagsasabi mong My WAy highway!!haha!

musingan said...

ahahah.... di ko rin alam kung sino kumanta... eheheh...

ok.. im waiting for your question... ano nga pala yun?

@Leonrap: di ka nagiisa kapatid... kasama mo ako.. nahihirapan din akong mag express...

chino said...

talagang may mga bagay na mahirap maipaliwanag.. napakapambihira..minsan nakakabobo =(



http://www.juanderfulpinoy.com
chinchan

glentot said...

ooooh i like this song, at ngayon ko lang nalaman ang title at singer! Thank you!

KristiaMaldita said...

@Leonrap- try ko sa Sat if avail sched ko... lam mo naman ang yaya SUnday lang pwede hehe.. 9PM kasi out ko sa opis nun!

@kuya AL- send na lang ako ng email sa email na lang po.. thanks!
-alamin mo sino ng song na un?kakantahin naten.hehe

@Dormboy- Tama! that's the power of music, kahita ayaw nila saten gustong gusto naten sila! hehe

@Chinchan-isang malaking check ang sinabi mo.. nakakabobo talaga minsan.. hehe
thanks sa pagdaan :)

Glentot- thanks po! :)
now you know! haha!
-Bow-