Wednesday, February 9, 2011

Cockroach in Can

Ok! fine! Sige..

Matagal ko nang pinag iisaipan kung ibo.blog ko ang isa sa pangyayari sa buhay kong hindi ko malilimutan,,
na ako at ang BF ko lang ang nakakaalam....(Ooopppss! don't get me wrong)
Isang nakaakdiri at nakakatawa (para sakin) pangyayari  na marami akong natutunan.

NAKAKADIRI..

 NAKAKATAWA at

NANAKATUTO..

ewan ko lang kung ano magiging reaksyon ninyo pag nabasa nyo to pero wala e! nangyari talaga to sa buhay ko at sa tuwing naaalala ko to nandidiri pa rin ako ;p


December 2008

I have decided to Spend the Christmas with my BF since my family was living in the province and I can't afford to go there dahil na rin sa hectic ng schedule sa trabaho at financial problem (pulubi kasi ako) and also, that will be our first Christmas together.. I was excited and looking forward for that special Day..

Anyways... fast forward na tayo...

Ayun! 24 ng hapon paguwi ko galing trabaho e ako na nagprepare ako ng ihahain namin para sa Noche Buena since wala din naman silang parent's na magaasikaso sa kanila..

Syempre lutong Jolog's ang hinanda ng lola mo..
Typical na makikita sa hapag ng mga mahihirap
Pritong Manok, barbecue, spaghetti,hamon at konting dessert buko Salad ayun na! tapos!
pagkatapos namen magsimba nung hatinggabi ay malamang linantakan ko na ang pagkain na parang bukas e ilalagay na ko sa electric chair na dapat kung punuin ang hanggang sa kasingit singitan ng bituka at tiyan ko.. haha! ganun naman talaga ako pag pasko at bagong taon at siguradong tuwing kinabukasan ng handaan e banyo lagi ang kapiling ko dahil sa empachong nararamdaman ko.. (routine ng holiday ko yan annually)

Kaya naman etong si BF e pinayuhan akong uminom ng pineaaple juice para naman daw matunanaw yung mga nagsesebong mantika sa tiyan ko dahil Rich in Fiber daw yon,at makakatulong sa magandang digestion ng tiyan ko,at kung ano pa ng pwede nyang gawin sa kung ano- anong pinapapasok ko sa tiyan ko.. tapos, ako naman syempre dahil si BF ang nagsabi naniwala naman ako.. mahal mo e, kahit pa siguro acetone ipainom sakin iinumin ko that time.. hehe  pero joke lang yun!

kaya bago kami natulog ng 25 ng madaling araw bumili nga ako ng pineapple juice in can, syempre del monte yun.. hindi ko na namalayan na hindi ko naubos yung laman ng lata at naipatong ko iyon sa lamesang malapit sa tulugan namen ni BF..Dahil siguro sa pagod buong maghapon at magdamag.. hhmm.. syempre kasama na yun.. haha!!!

Zzzzz...


Kinaumagahan bandang alas diyes ng na noon.. ginising an ako ni BF dahil uuwi kami sa Caloocan sa mga kamag-anak ko, para bumisita.. nakita ko yung inumin sa lamesa at naalala kong hindi ko iyon naubos.. kaya naman walang pakundangan kong tinungga yung lata para ubusin yon!!


at AYUN NA NGA!

narandaman kong ma laman ang loob ng lata sa bikod sa likidong laman nun kinakalabit ang nguso ko at nagulat ako!

PAGSILIP KO...

P#@$*!!!!!!!

MAY IPIS ANG LOOB NG LATA!

T#@^% *@& TALAGA!!!!

Ending... sinuka ko lahat ng kinain ko nung nakaraang gabi kahit na siguro sinisumulan na ng digestive system kong durugin ang mga yun... naisipan ko din uminom ng alcohol para malinis mula bibig hanggang bituka ko pero hindi ko ginawa dahil baka malusaw naman ang laman loob ko.. haha!!! pero atleast hindi nangyari ang taon taon kong paeempacho pagkatapos ng holiday.. dahil sinuka ko naman yoon haha!!!! ;p


MORAL LESSON:

*Huwag mag iwan ng bukas na inumin sa kung iiwan mo yun sa open place..
*Bumili ng refrigerator kung balak mong hindi ubusin ang iinumin mong in can drink dahil ayaw ng ipis sa  malalamig at maliwanag na lugar ( nabasa ko yun sa diary ng kapitbahay namenh ipis sa tabi ng kwarto namen ni BF)
* Silipin munang mabuti ang lata kung hindi afford bumili ng REFF para sa juice na bibilhin kung iinumin mo to isang araw matapos mo syang buksan.. Gets?!!


Sana naman ay ma maututnan kayo sa katangahang at nakakasulasok parte ng buhay ko.. ;))

Imagine mo na lang paano uminom ng juice na may ipis :))

_END_

7 comments:

Rap said...

hi!!!!...
mas masaklap pa tong nangyari sayo kesa sa sabaw na natapon sakin.. ahahaha...

eeeewwwwwww!!!! lol.
shit really happens! ahaha

ty sa follow... followed you back.

KristiaMaldita said...

ahaha!!! tama!!!
hinding hindi ko talaga yan mmalilimutan..
Grossest thing happened to me

Asiong32 said...

OMG...di ako takot sa daga, ahas, uuod, o kahit anung insekto pero aaminin ko na takot ako sa ipis...hehe...nakakadiri sila kasi.

KristiaMaldita said...

haha!!! malamang...
nakakadiri talaga!

gusto ko nga isuka pati bituka ko that time!

dko na talaga sya makalimutan pag nakakakita ako ng ips

Paksyet yang ipis na yan e!!

TAMBAY said...

aba kung ako din ang nakainom ng ganyan.. baka maghapon ako nagsusuka. hahaha at baka ubos sakin isang kahang yosi hanggang tanghali lang..

o ayan atekoy, may aral.. sa tingin ko naman may ref na kayo hehehe... at pag nagbukas ng inumin.. ubusin, kung hindi kasi mwawala ang espiritu eh may papasok naman na kung ano ano :)

salamat pala sa pagaan, pinalo na din kita at iniadd sa list ko.. apir.. :)

Akoni said...

hahahaha..yaks..sana tortured mo ang ipis, pinaamin kung bakit siya napunsta sa loob ng juice mo..pinagbayad ng kasalan...haha

by the way, beware I am following you.

KristiaMaldita said...

hehe thanks sa pag follow :))

paksyet yung ipis na yun e!

hindi ko na sya interrogate na lunod na ata sya sa asin ng juice hehe